Ngày 21/9, tờ Guardian (Anh) đưa tin Hãng hàng không Scandinavian Airlines (SAS) xác nhận rằng một trong các chuyến bay của họ đã buộc phải hạ cánh khẩn cấp tại sân bay Kastrup, thành phố Copenhagen (Đan Mạch) vào ngày 18/9. Nguyên nhân của sự cố là do có chuột xuất hiện trong suất ăn của hành khách trên máy bay.
“Một người phụ nữ ngồi cạnh tôi mở hộp thức ăn của cô ấy, và một con chuột đã nhảy ra,” một hành khách tên Jarle Borrestad chia sẻ trên Facebook.
Phát ngôn viên của SAS, ông Oystein Schmidt, cho biết đây là một sự việc "rất hiếm gặp". Ông cũng thông báo rằng hành khách trên chuyến bay đã được chuyển sang một máy bay khác tại Copenhagen để tiếp tục hành trình đến Tây Ban Nha.
"Chúng tôi đã áp dụng các quy trình để xử lý những tình huống như vậy, bao gồm việc xem xét lại với các nhà cung cấp để đảm bảo sự cố không tái diễn," ông Schmidt phát biểu với Guardian.
Các hãng hàng không luôn nghiêm ngặt cấm mang động vật gặm nhấm lên máy bay do lo ngại chúng có thể gây hư hại cho hệ thống dây điện, ảnh hưởng đến an toàn bay. Đây không phải là lần đầu tiên chuột gây rắc rối trên chuyến bay.
Năm 2017, một chuyến bay của British Airways từ sân bay Heathrow (Anh) đến San Francisco (Mỹ) đã bị hoãn sau khi phát hiện chuột trên máy bay. Sự cố này khiến chuyến bay phải hoãn 4 giờ và thay đổi máy bay, gây thiệt hại ước tính khoảng 250.000 bảng Anh.
Việc hạ cánh khẩn cấp không phải lúc nào cũng xuất phát từ lo ngại kỹ thuật hoặc an toàn. Năm ngoái, một chuyến bay của United Airlines từ Houston đến Amsterdam đã phải chuyển hướng đến Chicago sau khi một hành khách gây sự vì không được phục vụ bữa ăn theo ý muốn.
Cũng vào năm 2017, một máy bay của Qatar Airways đã buộc phải hạ cánh giữa chừng sau khi một phụ nữ phát hiện chồng mình ngoại tình.
0 Comments